Đó
là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đối với dự án xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long
Thành. Cơ quan chịu bổn phận báo cáo với Bộ chính trị là Bộ giao thông vận tải.
Đồng thời Thủ tướng cũng phê duyệt báo cáo đầu tư dự án như đề nghị của Ban Cán
sự Đảng bộ giao thông vận tải.
Mục
đích của dự án là biến Long Thành thành cửa ngõ mang tính chiến lược của
nhà đất quận phú nhuận, đồng thời
đây cũng sẽ là trọng tâm trung chuyển trọng yếu trong lĩnh vực. Thời hạn mà
Chính phủ Việt Nam muốn hướng tới cho trường bay Quốc tế Long Thành là cấp 4F (
theo phân cấp của Tổ chức hàng không Quốc tế - ICAO )
Với
mức đầu tư về cơ sở vật chất như dự thảo , trong giai đoạn 1 ( đến năm 2025 ) ,
công suất khai khẩn của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ đạt 25 triệu hành
khách/năm và 1 , 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Và dự kiến đến năm 2030 , dự án này sẽ gia tăng 100 triệu hành
khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Công
trình sẽ được xây dựng trên diện tích 5.000ha , tọa lạc tại huyện Long Thành ,
tỉnh Đồng Nai. Và tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng 7 , 837 tỷ USD.
Dự
án này thực sự là một “nước cờ chiến lược” trong ngành giao thông vận tải , vừa
giảm áp lực cho Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất , vừa tăng thời cơ đầu tư
của nước ngoài vào Việt Nam , đặc biệt là ở tỉnh Đồng Nai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét