Thời
kì gấn đây bất động sản thuộc các hạng mục đất ở , nhà giá rẻ , căn hộ cao cấp
đều có dấu hiệu ấm dần lên duy chỉ có nhà vườn liền kề vẫn chưa thấy sự chuyển
đổi rõ rệt.
Khuyến
mại to , cho nợ tiền
Vào
khoảng tháng 9 vừa qua không ít người thấy “số” khi thỉnh thoảng bắt gặp báo cáo
khuyến mại mua nhà nhận ngay tiền mặt lên đến 2-3 tỉ ( gần bằng giá trị một căn
nhà vườn liền kề ) hay hình thức nhận nhà ngay sau khi thanh toán ½ giá trị căn
nhà. Đây thực sự là tiêu chuẩn khuyến mại chưa từng có trên thị trường
mua
đất huyện hóc môn.
Ví như ngày xưa mua nhà dự án khách hàng được ưu đãi những món quà tặng nhỏ như
tivi , máy lạnh thì theo thời kì độ khủng của quà tặng ngày một lớn , nay khách
hàng hoàn toàn nhận ngay 1 chiếc ôtô hay tiền mặt tới vài trăm triệu , 1 tỉ là
chuyện bình thường.
Điển
hình nhất là tiêu chuẩn ưu đãi của chủ đầu tư dự án Long Biên. Khách hàng mua 1
căn nhà vườn liền kề sẽ được tặng thêm 01 chiếc xe Mercedes CLA trị giá 1 , 45
tỷ đồng. Giá trị quà tặng còn được quy đổi thành tiền mặt trị giá 1 , 4 tỉ đồng.
Chủ đầu tư còn ưu tiên chiết khấu 8% cho 2 khách đầu tiên tiên mua nhà vườn liền
kề của dự án.
Làm
một bài tính nhỏ sẽ thấy giá nhà vườn ở đây đã giảm đến 20 triệu/m2 , bây giờ
chỉ còn 33-40 triệu/m2 nếu cộng thêm mức ưu đãi trị giá 1 , 5 tỉ như trên.
Phân
khúc nhà vườn liền kề đang tranh đua với nhau
Khuyến
mại là một chiêu thức mà các chủ đầu tư sử dụng để kích cầu và tăng tính tranh
đua với nhau mạnh mẽ trên phân khúc nhà vườn liền kề với nhau. Bởi phân khúc này
đang trong thời kỳ lúa ra đòng u ám mặc dù thị trường mua
nhà
đã có những khởi sắc.
Những
dự án nhà vườn liền kề đang được chào bán rần rộ bây giờ như: Sunny Garden , khu
nhà vườn cao cấp Lâm Viên , nhà vườn Xuân Phương , nhà vườn Hà Nội Garden City…
Giá bán cũng rất đa dạng , từ 3-8 tỉ mỗi căn tùy độ cao cấp của dự án.
Theo
Savills VN , tổng tồn kho nhà vườn liền kệ đã lên đến 1.130 căn của 17
căn
hộ chung cư
lớn nhỏ khác nhau. Mức chào bán thấp nhất là 55 triệu/m2 và cao nhất là 106
triệu/m2.
Chủ
đầu cần thay đổi
Theo
Phó chủ tịch CEN group , ông Phạm Thanh Hưng thì việc giá nhà vườn liền kề giảm
giá mạnh và giao du thấp không phải do lỗi của chủ đầu tư mà do nhân tố khách
quan từ thị trường. Một sống trâu nhân khac được rõ ràng là do nhân tố hạ tầng ,
dự án khai triển không ngay thẳng tiến độ.
“Với
những dự án hạ tầng không thay đổi , không đưa thêm các tiện ích cuộc sống vào
dự án…trong khi khách hàng bây giờ không thích hoặc ước một điều gì đó đến nhà
để ở mà họ còn quan hoài tới chỗ học hành của con cái , chỗ làm việc , hàng xóm
láng giềng , …họ thay đổi cả cuộc sống. Do vậy , dự án nào đáp ứng được điều đó
sẽ thành công. Ví như không có gì thay đổi thì rỏ rành chúng ta rất khó có kết
quả mới từ cách làm cũ” , ông Hưng nói.
Nhiều
tiêu chuẩn ưu đãi lớn để thu hút khách hàng
Những
dự án đang chào bán cốt yếu là dự án cũ , ứng dụng nhiều ưu đãi để giảm tồn kho
và tránh tranh đua với nhau với những dự án mới sắp sinh ra , trong đó đáng chú
ý nhất là dự án ở lĩnh vực Lê Văn Lương kéo dài , Mỗ Lao.
Trong
quý 4/2014 dự kiến sẽ có thêm 20 nhà vườn và 120 căn liền kệ được tung ra thị
trường với giá mềm , chỉ khoảng 3 tỉ đồng mỗi căn. Trong thời kì tới , những dự
án tạm ngưng xây dựng sẽ được tái phát động và hoàn thiện vào cuối năm. Khi đó
giá bán sẽ giữ mức yên ổn như bây giờ chứ không tăng “sốt” như những dự án căn
hộ , cư xá cao cấp.
Nguồn
Vietnamnet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét